กูรูแนะ ลงทุนกับนาฬิกา ROLEX คุ้มค่ากว่า เพราะอะไร?

นอกจากชื่อเสียงที่มีมายาวนาน Rolex ยังเป็นแบรนด์นาฬิกาที่คนส่วนใหญ่คุ้นหู นิยม และอยากเป็นเจ้าของ คุณรู้หรือไม่ว่า Rolex เป็นแบรนด์ติดอันดับของนักสะสม และนักลงทุน ด้วยเหตุนี้มันจึงกลายเป็นแบรนด์ซึ่งเป็นที่ต้องการสูง และราคาก็สูงตามไปด้วย

╔════════════════╗
กดรับข่าวสารก่อนใครที่นี่
LINE : @crazydial
https://lin.ee/wKkm5PM
╚════════════════╝

แต่เหตุผลจริงๆ คืออะไร ทำไม Rolex มักกลายเป็นกระแสของคนเล่นนาฬิกา Crazy Dial นำข้อมูลจากผู้รู้มาสร้างความกระจ่างให้…ไปดูกันครับ

  • ชื่อเสียงอันยาวนาน ข้อนี้เป็นเหตุผลหลัก เพราะน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักนาฬิกาแบรนด์นี้ และเพราะเหตุนี้เองที่ทำให้ชื่อของ Rolex อยู่คู่กับความหรูหราและความน่าเชื่อถือ ลูกค้าหลักๆ ของ Rolex มีอยู่สองกลุ่ม คือ กลุ่มลูกค้าที่รู้จักและมีความรู้เกี่ยวกับ Rolex แล้ว กับอีกกลุ่มที่อาจเคยได้ยินชื่อ Rolex มาบ้าง แต่ไม่รู้อะไรมากมายนักเกี่ยวกับนาฬิกาแบรนด์นี้ ขอแค่มีโอกาสซื้อใส่ก็พอ อย่างที่รู้กันดีว่า ใครมีเงินอยากซื้อนาฬิกาสักเรือน นาฬิกาแบรนด์แรกที่คนส่วนใหญ่คิดถึงนั้น หนีไม่พ้น Rolex แน่นอน
  • คุณภาพที่เลื่องลือ ไม่ใช่เพียงแค่ชื่อเสียงในหมู่นักเล่นนาฬิกาเท่านั้น แต่ Rolex ยังครองตำแหน่งนาฬิกาในฝันของใครหลายคน แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ Rolex ก็ทุ่มเทให้กับคุณภาพและความเที่ยงตรงของนาฬิกาอย่างเต็มที่ และโฟกัสในจุดแข็งของตัวเอง ไม่พยายามจะเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นนาฬิกาสารพัดฟังก์ชัน ถ้าสังเกตให้ดีจะพบว่า นาฬิการุ่นยอดนิยมอย่าง Rolex Submariner หรือ GMT- Master II ยังคงเป็นนาฬิกาเรียบหรูที่คงความล้ำค่า อมตะ แบบไม่ต้องพยายามหาลูกเล่นอะไรมาใส่ให้รุงรังเลย
  • ครบในเรือนเดียว Rolex เป็นนาฬิกาที่นอกจากจะมีดีไซน์หรู เรียบง่าย และเหมาะกับทุกโอกาสแล้ว ตัวแบรนด์เองยังได้คำนึงถึงการใช้งาน และฟังก์ชันมาตรฐานของนาฬิกาที่ควรมี ดังนั้นฟังก์ชันแรกเริ่ม อย่างระบบการกันน้ำ ที่Hans Wilsdorf ผู้ก่อตั้ง Rolex ให้ความสำคัญ ได้กลายมาเป็นมาตรฐานสำหรับการปรับจูน (calibrate) นาฬิกาของ Rolex ทุกเรือน
  • รูปแบบการดีไซน์ แม้ Rolex จะเป็นนาฬิกาหรู จนใครๆ คิดว่า หากมีโอกาสครอบครอง คงจะเก็บไว้สวมใส่เฉพาะเวลาออกงานเท่านั้น แต่จริงๆ แล้ว ดีไซน์ของนาฬิกา Rolex นั้นเข้ากับทุกยุคทุกสมัย ทำให้คนเจนฯใหม่สามารถใส่นาฬิกา Rolex ได้ในทุกโอกาส
  • คงคุณค่าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใด มีข้อเปรียบเทียบที่ทำให้เห็นภาพ ระหว่างนาฬิกา Rolex กับรถหรู ทันทีที่คุณซื้อรถคันใหม่ออกจากโชว์รูม รถคันนั้นของคุณต่อให้หรู ใหม่เอี่ยมอ่องขนาดไหนก็ยังได้ชื่อว่าเป็นรถมือสอง และราคาขายจะต้องตกลงวันยังค่ำ แต่นาฬิกา Rolex รุ่นยอดนิยมหรือรุ่นหายาก ถ้าคุณใช้สอยมันอย่างทะนุถนอม เวลาขายต่อคุณจะได้ราคาดีงาม เผลอๆ ได้กำไรอีกด้วย
  • การตลาดและการสื่อสารของแบรนด์ จะเรียก Hans Wilsdorf ว่าเป็นบุคคลอัจฉริยะแห่งการตลาดเลยก็ได้ ในการตั้งชื่อแบรนด์ที่สามารถจดจำได้ง่าย และเป็นสากล ทุกชาติทุกภาษาออกเสียงเหมือนกันว่า “โรเล็กซ์” มันจึงกลายเป็นชื่อที่ติดหู นอกจากนั้น การตั้งชื่อรุ่นยังเลือกคำที่ทำให้คนจำได้ง่าย อย่าง Oyster นาฬิการุ่นกันน้ำที่โด่งดัง และมีความเชื่อมโยงกับน้ำทะเล ทำให้นึกภาพไม่ยากว่า Rolex Oyster คือนาฬิกากันน้ำ

ทั้งหมดนี้น่าเพียงพอที่จะเป็นภาพรวมให้คุณได้วิเคราะห์ ตัดสินใจ หากคิดจะลงทุนกับนาฬิกาสักเรือน แต่ที่สำคัญก่อนอื่น…เลือก Rolex เรือนที่ใช่สำหรับตัวคุณก่อนนะครับ


ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของแวดวงนาฬิกาได้ที่นี่…

Crazy Dial – The Watch Community

Line : @crazydial

Instagram : crazydial.official

Facebook : crazydial.official

Website : www.crazy-dial.com

Youtube : Crazy Dial Official

Tiktok : crazydial