ซื้อ 3 ปี ประมูลได้ 5.4 ล้านเหรียญ แล้ว Patek Philippe จะว่ายังไง?

นาฬิกา Patek Philippe Grandmaster Chime ของ Sylvester Stallone ถูกประมูลไปในมูลค่า 5.4 ล้านเหรียญ (ประมาณ 198 ล้านบาท) ที่ Sotheby’s เมื่อสัปดาห์ผ่านมา ซึ่งสูงกว่าราคาเดิมของประมาณ 2 -3 ล้านเหรียญ จากเหตุการณ์นี้ก็มีอย่างน้อยสองสามคนที่แสดงความกังวลเกี่ยวกับการที่ Stallone ขายนาฬิกาเพียงสามปีหลังจากที่ซื้อมา

╔═══════════╗

กดรับข่าวสารก่อนใครที่นี่

LINE : @crazydial

(https://lin.ee/wKkm5PM )

╚═══════════╝

 

โดยหนึ่งในนั้นคือ Thierry Stern ซีอีโอของ Patek Philippe ซึ่งเค้าได้กล่าวกับ WatchPro เกี่ยวกับนาฬิกา 6300G ของพระเอกดังว่า “แน่นอนว่าเราก็ไม่ชอบ แต่มันก็สามารถเกิดขึ้นได้ ผมไม่สามารถควบคุมทุกคนได้ มันไม่ยุติธรรมสำหรับลูกค้าที่อาจรอคอยนาฬิกานี้มาหลายปีแล้วก็เห็นมันถูกขายไป”

 

ไม่มีข้อสงสัยเลยว่ามันเป็นเรื่องที่ทำให้ Stern และลูกค้าบางคนรู้สึกหัวเสียที่เห็นนาฬิกา Grandmaster Chime ที่ถือเป็นหนึ่งในจำนวนน้อยนิดที่ Patek ผลิตทุกปี ตกไปอยู่ในมือของคนที่ขายออกไปอย่างรวดเร็ว การขายนาฬิกาหลังจากได้มาสองปีครึ่งหมายความว่า Stallone จะต้องถูกตีตรา “F” (สำหรับคนขายต่อ) ไปตลอดหรือไม่? แน่นอนว่าต้องเป็นแบบนั้นในสายตาของ Patek – และในการสัมภาษณ์นั้น Stern ได้กล่าวอย่างชัดเจนว่า Stallone จะไม่ได้ซื้อนาฬิกา Patek เรือนใหม่อีกเลย

 

แต่ก็ไม่ใช่ว่าพระเอกกล้ามโต Stallone ทำอะไรผิด เพราะเค้าก็ใช้เงินไม่กี่ล้านเหรียญซื้อนาฬิกา และมันก็เป็นสิทธิ์ที่จะทำอะไรก็ได้ตามที่ต้องการ แต่ก็แน่นอนว่าการกระทำย่อมมีผลลัพธ์ตามมา

แล้วเพื่อนๆคิดว่าแบบนี้ผิดมั้ยยยยย

 

ที่มา : https://shorturl.at/rygJg

 


ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของแวดวงนาฬิกาได้ที่นี่…

Crazy Dial – The Watch Community

Line : @crazydial

Instagram : crazydial.official

Facebook : crazydial.official

Website : www.crazy-dial.com

Youtube : Crazy Dial Official

Tiktok : crazydial