แฟรงค์ มุลเลอร์ ร่วมเฉลิมฉลอง 70 ปี SINCERE FINE WATCHES นำเสนอ Vanguard Damascus Steel Sincere Platinum Jubilee Edition

Watch Update

เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีของ Sincere Fine Watches แฟรงค์ มุลเลอร์ (Franck Muller) ภูมิใจนำเสนอเรือนเวลารุ่น แวงการ์ด ดามัสกัส สตีล ซินเซียร์ แพลทินัม จูบิลี เอดิชัน (Vanguard Damascus Steel Sincere Platinum Jubilee Edition) มีเพียง 28 เรือน เพื่อแสดงถึงความทุ่มเทของแบรนด์ให้กับการสร้างสรรค์ซึ่งนวัตกรรมและงานหัตถศิลป์

╔═══════════╗

กดรับข่าวสารก่อนใครที่นี่

LINE : @crazydial

(https://lin.ee/wKkm5PM )

╚═══════════╝

 

แฟรงค์ มุลเลอร์ ได้กลายเป็นตัวแทนของเครื่องบอกเวลาชั้นสูงอันร่วมสมัย โดยมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจากจิตวิญญาณอันเป็นอิสระอย่างแรงกล้าและความเชี่ยวชาญในการผลักซึ่งพรมแดนต่าง ๆ ด้วยการนำเสนอวัสดุและงานออกแบบใหม่ ๆ เฉกเช่นผลงานเรือนเวลา แวงการ์ด ดามัสกัส สตีล ซินเซียร์ แพลทินัม จูบิลี เอดิชัน นี้ที่นับเป็นมรดกแห่งตำนานซึ่งสะท้อนถึงความก้าวหน้าอันสำคัญในงานฝีมือชั้นสูงแห่งการผสมโลหะหรือโลหะวิทยา

ตามชื่อที่ระบุไว้ว่า รุ่น Sincere Platinum Jubilee Edition นี้ใช้เหล็กดามัสกัส ซึ่งเป็นวัสดุที่ผสมผสานโลหะผสมเหล็กต่างๆ เข้าด้วยกัน มีต้นกำเนิดมาจากเมืองดามัสกัสในซีเรีย เป็นวัสดุอันโดดเด่นและมีชื่อเสียงจากคุณสมบัติด้านความแข็งแกร่งอันน่าทึ่ง รวมถึงลวดลายชั้นต่าง ๆ อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ดามัสกัส สตีลได้กลายเป็นรู้จักและมีชื่อเสียงทั่วโลก ด้วยเพราะความทนทานและรูปลักษณ์อันโดดเด่นสะกดสายตา

 

สำหรับเรือนเวลา แวงการ์ด ดามัสกัส สตีล ซินเซียร์ แพลทินัม จูบิลี เอดิชัน นี้รังสรรค์ขึ้นจากโลหะผสมคุณภาพสูงของสเตนเลสสตีลสองชนิดซึ่งไม่ได้รับอิทธิพลและไม่เป็นแม่เหล็ก (316L และ 304L) โดยการสร้างสรรค์ขึ้นจากผงของโลหะผสม และมอบซึ่งความแข็งแกร่งที่มิอาจเทียบเคียงได้ เช่นเดียวกับความทนทานต่อการสึกกร่อน นวัตกรรมวัสดุนี้ผสมผสานระหว่างสตีลสองประเภทซ้อนกันอันเป็นกระบวนการผลิตที่ได้รับการปกป้องโดยสิทธิบัตรสากล ซึ่งรับรองได้ถึงความมั่นใจในประสิทธิภาพด้านความทนทานสูงต่อแรงกระแทกและขจัดสิ่งเจือปน จึงช่วยให้กลไกนาฬิกาสามารถทำงานได้อย่างไร้อุปสรรค

การเลือกใช้ ดามัสกัส สตีล (Damascus Steel) ในเรือนเวลารุ่น ซินเซียร์ แพลทินัม จูบิลี เอดิชัน (Sincere Platinum Jubilee Edition) นับเป็นตัวเลือกอันเป็นอิสระและสมบูรณ์แบบ สำหรับร่วมถ่ายทอดถึงสัญลักษณ์แห่งความผูกพันอันกล้าหาญและเข้มแข็งระหว่าง ซินเซียร์ ไฟน์ วอทช์ส (Sincere Fine Watches) และแฟรงค์ มุลเลอร์ (Franck Muller) ด้วยความโดดเด่นของการเป็นวัสดุที่ประกอบขึ้นจากชั้นต่าง ๆ อันซับซ้อนละเอียดอ่อนของโลหะผสมสองชนิด ที่สร้างรูปเป็นตัวเรือนของเรือนเวลานี้ เสมือนตัวแทนถึงสัมพันธภาพอันมีเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียวระหว่างสองชื่อ เมื่อแฟรงค์ มุลเลอร์ ได้ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1991 ขณะที่ ซินเซียร์ ได้กลายเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วในฐานะหนึ่งในผู้ค้าปลีกรายแรก ๆ ของแบรนด์ในภูมิภาค ก่อนที่ในที่สุดยังได้กลายเป็นตัวแทนจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟของแบรนด์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับจากปี ค.ศ. 1992 และนับจากนั้นเป็นต้นมา ทั้งสองบริษัทได้เดินหน้าพัฒนาสัมพันธภาพอันเข้มแข็ง โดยการร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด และบรรลุถึงความสำเร็จสำคัญมากมายร่วมกัน

โดยทั้งตัวเรือน กลไกแบบสเกเลตันทั้งหมด เม็ดมะยม และหัวเข็มขัดสายนาฬิกาของ แวงการ์ด ดามัสกัส สตีล ซินเซียร์ แพลทินัม จูบิลี เอดิชัน ได้ผ่านการตัดอย่างละเอียดอ่อนจากบล็อกเดียวกันของดามัสกัส สตีล ด้วยเครื่องจักร ซีเอ็นซี (CNC) ภายในโรงงานการผลิตของแบรนด์เอง ทำให้เรือนเวลาแต่ละเรือนนั้นมีลวดลายริ้วเส้นเฉพาะตัว ซึ่งเผยหลังผ่านกระบวนการแช่ในน้ำกรดอันแม่นยำและควบคุมการผลิตภายในโรงงานของแฟรงค์ มุลเลอร์ เช่นเดียวกับการแช่กลไกสเกเลตันลงในน้ำกรดซึ่งจำเป็นต้องควบคุมด้านเวลาอย่างเข้มงวดและระมัดระวัง โดยใช้เวลาเพียงสองถึงสามนาทีเท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนรูปหรือการหดตัวของวัสดุ

ตัวเรือนอันน่าประทับใจ พร้อมทั้งกลไกสเกเลตัน เม็ดมะยม และหัวเข็มขัดสาย ทั้งหมดล้วนทำจากดามัสกัส สตีล ที่นับเป็นองค์ความรู้ความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีที่สอดแทรกอยู่ในผลงานแต่ละเรือนของนาฬิกา แวงการ์ด ดามัสกัส สตีล ซินเซียร์ แพลทินัม จูบิลี เอดิชัน และถ่ายทอดไว้อย่างชัดเจน ด้วยความแตกต่างจากสตีลทั่วไป ที่ดามัสกัส สตีล จำเป็นต้องอาศัยกระบวนการขัดเงาอันพิถีพิถันเพื่อให้ยังคงรักษาไว้ซึ่งงานออกแบบอันโดดเด่น และมั่นใจได้ถึงการตกแต่งอันไร้ที่ติซึ่งสะท้อนถึงความทุ่มเทให้กับความล้ำเลิศของ แฟรงค์ มุลเลอร์

งานสเกเลตันหรือโอเพนเวิร์ก (openworked) กลไกคาลิเบอร์ MVT FM 1740-VS2  อันเย้ายวนใจยังได้หลอมรวมอยู่ในเรือนเวลา แวงการ์ด ดามัสกัส สตีล ซินเซียร์ แพลทินัม จูบิลี เอดิชัน ด้วยการรังสรรค์สไตล์สเกเลตันสู่มิติอันประณีตละเอียดอ่อน พร้อมทั้งเผยสถาปัตยกรรมอันซับซ้อนของสะพานจักรทำจากดามัสกัส สตีล โดยการทำงานภายในอันวิจิตรประณีตนี้ยังได้ล้อมกรอบอย่างสมบูรณ์-แบบด้วยขอบโรสโกลด์ ซึ่งเสริมความสง่างามอย่างกลมกลืนด้วยเข็มชี้แสดงชั่วโมง นาที และวินาที ตลอดจนอินเสิร์ตด้านข้าง และฝาเม็ดมะยม ทั้งหมดรังสรรค์อย่างประณีตไร้ที่ติจากโรสโกลด์ พร้อมทั้งวงแหวนหน้าปัดย่อยวินาทีทำจากแซฟไฟร์สีขาวที่จัดวางไว้ ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ซึ่งยังคงตกแต่งด้วยมาร์กเกอร์วินาทีโรสโกลด์อันสง่างาม

ทำงานด้วยความถี่ 2.5 เฮิรตซ์ และสำรองพลังงานได้นาน 7 วัน ที่กลไกสเกเลตันคาลิเบอร์ เอ็มวีที เอฟเอ็ม 1740-วีเอส2 (MVT FM 1740-VS2) คือบทพิสูจน์ของงานหัตถศิลป์อันหาที่เปรียบมิได้ของ แฟรงค์ มุลเลอร์ โดยตอกย้ำความโดดเด่นผ่านความหลากหลายของเทคนิคงานฝีมือการตกแต่งอันละเอียดอ่อนพิถีพิถันที่นำมาใช้ โดยเฉพาะการประกอบเรกูเลเตอร์ (regulator) ที่ผ่านการตกแต่งด้วยงานขัดเงาดุจกระจก ขณะที่แท่นเครื่อง สะพานจักร และการประกอบเรกูเลเตอร์ได้มอบซึ่งความสวยงามของการขัดขอบอันแม่นยำ ส่วนงานวาดบนขอบด้านข้างยังช่วยเสริมเสน่ห์ให้กับความแท่นเครื่องและสะพานจักร ด้วยการเพิ่มมิติอันลุ่มลึกให้กับงานออกแบบสไตล์สเกเลตันอันซับซ้อน เช่นเดียวกับร่องโพรงต่าง ๆ ภายในจักรกลซึ่งผ่านการตกแต่งอย่างประณีตด้วยงานขัดเงาด้วยเพชร ขณะที่เฟืองต่าง ๆ ผ่านการขัดด้านแบบซาตินลายวงกลม ตอกย้ำถึงรายละเอียดอันประณีตวิจิตร ขณะที่งานขัดด้านแบบซาตินบนแท่นเครื่องและสะพานจักรยังเสริมซึ่งสุนทรียะความสวยงามอันซับซ้อนทันสมัยของกลไก และมอบเป็นผลลัพธ์ของเรือนเวลาอันน่าทึ่งทั้งในด้านสุนทรียะภาพและความน่าประทับใจเชิงเทคนิคเช่นกัน

เสริมเสน่ห์ให้กับงานออกแบบอันโดดเด่นของเรือนเวลา แวงการ์ด ดามัสกัส สตีล ซินเซียร์ แพลทินัม จูบิลี เอดิชัน คือสายนาฬิกาหนังจระเข้สีดำเพรียวบาง และเน้นย้ำโดยการเย็บตะเข็บด้วยสีโรสโกลด์ ทุก ๆ รายละเอียดของงานออกแบบยังล้วนผ่านการสร้างสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถัน ซึ่งรวมไปถึงหัวเข็มขัดสายที่รังสรรค์จากดามัสกัส สตีล และประทับไว้ด้วยตราสัญลักษณ์ FM ทำจากโรสโกลด์ ความเอาใจใส่ในรายละเอียดนี้ได้ร่วมตอกย้ำถึงความทุ่มเทของแบรนด์ให้กับการสร้างสรรค์เรือนเวลาที่ไม่เพียงมอบความเหนือล้ำทางเทคนิค แต่ยังถ่ายทอดความน่าทึ่งแห่งภาพและรูปลักษณ์อีกด้วย

แวงการ์ด ดามัสกัส สตีล ซินเซียร์ แพลทินัม จูบิลี เอดิชัน นับเป็นตัวแทนแห่งจิตวิญญาณด้านนวัตกรรมของ แฟรงค์ มุลเลอร์ อย่างแท้จริง โดยการผลักซึ่งพรมแดนใหม่ ๆ แห่งการสร้างสรรค์วัสดุและงานออกแบบ เช่นเดียวกับในเรือนเวลารุ่นพิเศษนี้อันเป็นดั่งหลักฐานถึงความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคการผลิตด้วยเครื่องจักรอันซับซ้อนทันสมัย และ เกิดขึ้นภายในโรงงานการผลิตของตนเอง โดยผ่านการสำรวจถึงโอกาสและความเป็นไปได้ต่าง ๆ ของวัสดุอันแตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียว ขณะเดียวกัน แฟรงค์ มุลเลอร์ก็ยังคงเดินหน้านำเสนอคอลเลกชันเรือนเวลาอันมิอาจเทียบเคียงได้ ที่ผสมผสานไว้ด้วยประเพณีและความทันสมัยอย่างสมบูรณ์แบบ

นาฬิกา Franck Muller Vanguard Damascus Steel Sincere Platinum Jubilee Edition รุ่นลิมิเต็ด 28 เรือน จะวางจำหน่ายที่ร้าน Pendulum Boutique ทุกสาขา โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,878,000 บาท

 

#FranckMuller #FranckMullerAPAC #FranckMullerAsiaPacific #SHHPendulum #PendulumThailand #CrazyDial #CrazyDialOfficial

 


ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของแวดวงนาฬิกาได้ที่นี่…

Crazy Dial – The Watch Community

Line : @crazydial

Instagram : crazydial.official

Facebook : crazydial.official

Website : www.crazy-dial.com

Youtube : Crazy Dial Official

Tiktok : crazydial