BOVET เรือนเวลาที่ผสานเข้ากับงานศิลปะ

ไม่กี่วันที่ผ่านมา ทีมงาน CrazyDial ได้เกียรติรับเชิญจาก SHHPendulum ให้เข้าร่วมงานเลี้ยงประกาศความร่วมมือของแบรนด์เรือนเวลาชั้นสูง BOVET และ Pacific Time ในการจัดจำหน่าย BOVET ในภูมิภาคที่สำคัญแห่งนี้ โดยประเทศไทยถือเป็นกลุ่มประเทศแรกที่จะเริ่มดำเนินการ เช่นเดียวกับ สิงค์โปรและมาเลเซีย ตามที่เราได้ลงบทความไปก่อนหน้านี้

╔═══════════╗

กดรับข่าวสารก่อนใครที่นี่

LINE : @crazydial

(https://lin.ee/wKkm5PM )

╚═══════════╝

นอกเหนือจากบรรยากาศในงานเลี้ยงที่เป็นกันเองแล้ว ที่สำคัญมากสำหรับทีมงานคือการได้นั่งฟังคุณ Raffy เล่าเกี่ยวกับ BOVET ซึ่งสิ่งที่ทีมงานสัมผัสได้คือความมุ่งมั่นและความตั้งใจในการสรรสร้างเรือนเวลารุ่นต่างๆ เรียกได้ว่าฟังแล้วมีความ “อิน” และ “อิ่ม” กับประวัติศาสตร์ของแบรนด์ และที่มาที่ไปของแต่ละเรือน ยิ่งได้เห็นและสัมผัสเรือนจริง เรายิ่งรู้สึกถึงความ “ประณีตและพิถีพิถัน” ในการผสมผสานฟังก์ชั่นการบอกเวลา ให้เป็นศิลปะที่แท้จริง เราขอเล่าเรื่องราวทุกอย่างแบบกระชับให้เพื่อนๆได้อ่านกัน
 
มรดกความประณีตที่มีมากว่า 200 ปี
BOVET ถือเป็นแบรนด์นาฬิกาที่สร้างสรรค์เรือนเวลาที่งดงามที่สุดแบรนด์หนึ่งในโลก การผสมผสานกลไกที่ซับซ้อนเข้ากับงานฝีมือในทุกๆกระบวนการ ไม่ว่าจะเป็นการสลัก, การตกแต่ง, งานจุลศิลป์ หรืองานประกอบ และในยุคสมัยของ มร. ราฟฟี่ ที่มีความมุ่งมั่นในการให้เกียรติศิลปะการผลิตนาฬิกา ล้วนสะท้อนออกมาให้เห็นในเรือนเวลาทุกๆเรือน
Récital 28 Prowess 1 : เรือนเวลา Complication ที่เกิดจากการประชุมออนไลน์
จากการคิดค้นพัฒนากว่า 5 ปี เพราะการต้องประชุมออนไลน์และสับสนในความแตกต่างของเวลาแต่ละไทม์โซน พัฒนามาเป็นเรือนเวลาเวิล์ดไทม์เรือนแรกของโลกที่สามารถแสดงค่าไทม์โซน์ต่างๆกว่า 24 ไทม์โซน แต่ละเอียดยิ่งขึ้นไปถึง UTC หรือเวลาสากลเชิงพิกัด, Summer Time ในฝั่งอเมริกา Daylight saving time หรือเวลาฤดูร้อนและฤดูหนาวในฝั่งยุโรป รวมไปถึงกลไก Flying Tourbillon ที่ขยายให้ใหญ่เป็นพิเศษ และ Perpetual Calendar ซึ่งเรียกได้ว่าอัดแน่นไปด้วยฟังก์ชั่น โดยรุ่นนี้ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 8 เรือนเท่านั้น!
BOVET x Pininfarina Aperto 1 : ผสาน Open-worked เข้ากับความสปอร์ต
จากการร่วมมือในการออกแบบกับ Pininfarina ที่คำขอของ มร. ราฟฟี่ เป็นไปอย่างง่ายดาย คือ เขาขอให้แสดงออกถึงความเรียบง่าย ความโปร่งใส และความเบาในสุนทรีย์ร่วมสมัยโดยเน้นการใช้งานรอบด้าน โดยให้ความยืดหยุ่นในระดับสูงแก่เจ้าของนาฬิกา ออกมาเป็นเรือนเวลาที่มองเห็นกลไกได้ทั้งหน้าและหลัง มีอยู่ในเคสไทเทเนียม เกรด 5 ที่ดูหรูหราและสปอร์ตในคราเดียวกัน
The Recital 12 : เรือนเวลาสายเหล็ก Integrated เรือนแรกของแบรนด์
เรือนนี้ถือเป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นของ BOVET ในการผสมผสานศิลปะการออกแบบเข้ากับนวัตกรรมสมัยใหม่หลังจากใช้เวลาในการพัฒนากว่า 2 ปี ลวดลายของสายเป็นตัว V ที่หยิบมาจากโลโก้ BOVET ทำจากไทเทเนียมเกรด 5 มาพร้อมเครื่องที่สำรองพลังงาน 7 วัน เรียกได้ว่าใส่ในชีวิตประจำวันได้สบายๆ
 
3 เรือนนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทีมงาน CrazyDial มีโอกาสได้สัมผัสในจำนวนอีกหลายๆเรือน ซึ่งแต่ละเรือนก็มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก แฟนๆ CrazyDial ที่อยากสัมผัสความประณีตและชื่นชมความงามของ BOVET ก็สามารถไปได้ที่ SHH Pendulum สยามพารากอน และ Cortina Watch ครับ
 
#Bovet
#PacificTime
#CortinaThailand
#SHHPendulum
#PendulumThailand
#CrazyDial
#CrazyDialOfficial
 
 


ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของแวดวงนาฬิกาได้ที่นี่…

Crazy Dial – The Watch Community

Line : @crazydial

Instagram : crazydial.official

Facebook : crazydial.official

Website : www.crazy-dial.com

Youtube : Crazy Dial Official

Tiktok : crazydial