Dive Watches ใส่ลงน้ำได้จริงหรือ?

Dive watches มักจะเป็นหนึ่งรุ่นยอดฮิตของหลายๆแบรนด์นาฬิกาหรู ด้วยรูปลักษณ์สปอร์ต เท่ แต่หรูหราอย่างลงตัว ทำให้เป็นที่นิยมของตลาดค่อนข้างมาก แต่กระนั้นกลับเป็นนาฬิกาที่ผู้ครอบครองส่วนมากแทบจะไม่ได้ใช้ฟังก์ชั่นดำน้ำซึ่งเป็นจุดเด่นของมันเลย คงจะเป็นเหมือนโทรศัพท์มือถือรุ่นแพงที่โฆษณาว่าดำน้ำได้ หลากคนก็ยังคงไม่กล้าที่จะนำมันลงน้ำอยู่ดี คงเพราะจะติดภาพเก่าๆว่าอุปกรณ์เหล่านี้มักจะพังหากโดนน้ำ บวกกับราคาที่แสนแพง คำว่า “เสี่ยง” เลยมากีดกันการใช้งานของมันออกไป แล้วจะนับประสาอะไรกับนาฬิกาเรือนหรูที่มูลค่าทวีคูณใช่ไหมละครับ วันนี้ Crazy Dial เลยขอมาช่วยยืนยันว่า Dive watches นั้นลงน้ำได้จริงๆแบบไร้กังวล กับ Top Dive watches ขวัญใจมหาชนครับ

╔════════════════╗
กดรับข่าวสารก่อนใครที่นี่
LINE : @crazydial
https://lin.ee/wKkm5PM
╚════════════════╝

IWC Aquatimer (1.5 – 3.5 แสนบาท)

Collection หนึ่งเดียวของ IWC ที่ดำน้ำได้นั่นคือ Aquatimer และรุ่นที่สวย สะดุดตามากๆก็คือ Shark Edition ที่สามารถดำน้ำได้ลึก 300 เมตร ระดับความลึกตามมาตรฐานของ Aquatimer ไม่นับรวมรุ่น Ocean 2000 ที่เป็น Special Edition สำหรับการดำน้ำลึก โดยความพิเศษของ Shark Edition นั้นก็คือฝาหลักของนาฬิกาที่ถูกแกะสลักเป็นรูปฉลามหัวขวาน นำเสนอคอนเซ็ปการสงวนพันธุ์ฉลามหัวขวานได้อย่างดี ซึ่งการนำเสนอของแบรนด์ค่อนข้างเป็นในรูปแบบ sustainability ขนาดการทดสอบประสิทธิภาพของตระกูล Aquatimer ยังถูกทดสอบโดย Cousteau Society กลุ่มอนุรักษณ์ทรัพยากรและสัตว์ทางทะเลที่ทางแบรนด์ได้เป็นผู้สนับสนุนอีกด้วย ซึ่งนักดำน้ำทุกคนของกลุ่มจะใส่ IWC Aquatimer ลงน้ำขณะปฏิบัติหน้าที่ เป็นยิ่งกว่าคำยืนยันว่า Aquatimer ลงน้ำได้จริงๆนะ

 

Omega Seamaster (1.8 – 4 แสนบาท)

สำหรับ Omega Seamaster เราอาจจะเคยเห็นภาพสะเทินน้ำสะเทินบกผ่านข้อมือของเจมส์ บอนในภาพยนตร์ 007 ที่แบรนด์เป็นผู้สนับสนุน แต่สตอรี่ของความแกร่งในการลงน้ำนั้นยังไม่หมด เพราะ Omega Seamaster รุ่น Planet Ocean Ultra Deep ได้ชื่อว่าเป็นนาฬิกาที่สามารถสวมใส่ดำน้ำได้ลึกที่สุดในโลก ซึ่งลึกถึง 10,928 เมตรเลยทีเดียว โดยได้ถูกสวมใส่บนข้อมือของ Victor Vescovo นักประดาน้ำผู้ทำลายสถิติการดำน้ำที่ลึกที่สุดในโลก เพราะฉะนั้นเราเลยมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพใต้ท้องทะเลลึกของเจ้า Omega Seamaster นี้ ซึ่งก็มีให้เลือกมากมายหลายรุ่น แต่ละรุ่นก็จะสามารถลงน้ำในความลึกที่ต่างกัน เริ่มต้นความลึกที่ 150 เมตรกับ Aqua Terra แต่รุ่นที่เป็นที่นิยมก็คือ Diver ที่สามารถดำได้ลึก 300 เมตร โดยรุ่นนี้จะมีหน้าปัด Signature ที่เป็นเหมือนคลื่นน้ำ อีกทั้งยังเป็นเรือนที่หนุ่มบอนสวมใส่บ่อยที่สุดอีกด้วยครับ

 

Rolex Submariner (3 แสน – 1 ล้านบาท+)

สุดท้ายกับ Rolex Submariner ที่ถือเป็น Dive watch ที่นิยมที่สุดเลยก็ได้ ซึ่งเจ้าเรือนนี้นั้นสามารถลงน้ำได้ลึกถึง 300 เมตร ถือเป็นความลึกที่เพียงพอต่อการดำน้ำทั่วๆไป ถึงแม้ว่าฟังก์ชั่นการดำน้ำจะไม่เทียบเท่ารุ่นดำน้ำลึกอย่าง Deep sea แต่ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงาม ทำให้ Submariner เป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมากจวบจนปัจจุบัน แม้แต่ James Cameron ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังที่ผันตัวมาเป็นนักสำรวจใต้ท้องทะเลก็ยังยกให้เจ้าเรือนนี้เป็นหนึ่งในนาฬิกาเรือนโปรดของเขา โดยเขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า เขาใส่มันจริงๆทั้งตอนออกงาน และตอนทำงาน ละยังเป็นเรือนที่เขาใส่ไปตอนที่ดำน้ำสำรวจซากเรือ Titanic ของจริงอีกด้วย

เอาเป็นว่าใครที่ครอบครองเหล่า Dive watches ก็ใจชื้นกันได้เลยละครับ เพราะยืนยันแล้วยืนยันอีกว่าใส่ลงน้ำได้จริงๆ โดยจะเห็นว่ารุ่นที่นิยมกันมักจะสามารถดำได้ลึกถึง 300 เมตร ซึ่งก็เพียงพอมากๆแล้วกับการดำน้ำเล่น หรือแม้แต่ Free dive ครับ ยังไงก็ลองไปใช้ฟังก์ชั่นหลักของมัน พร้อมถ่ายภาพสวยๆใต้น้ำลงโซเชียลมาอวดกันนะครับ


ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของแวดวงนาฬิกาได้ที่นี่…

Crazy Dial – The Watch Community

Line : @crazydial

Instagram : crazydial.official

Facebook : crazydial.official

Website : www.crazy-dial.com

Youtube : Crazy Dial Official

Tiktok : crazydial