นิทรรศการที่ห้ามพลาด A. Lange & Söhne Precision in Motion Exhibition @ Siam Paragon

Event Update

 

นิทรรศการของ A. Lange & Söhne ที่อยากให้แฟนๆนาฬิกาได้ไปชมกัน เพราะจัดเพียง 5 วันเท่านั้น!!!

╔═══════════╗

กดรับข่าวสารก่อนใครที่นี่

LINE : @crazydial

(https://lin.ee/wKkm5PM )

╚═══════════╝

แบรนด์นาฬิกาหรูสัญชาติเยอรมัน จัดนิทรรศการ A. Lange & Söhne Precision in Motion Exhibition นำเรือนเวลาสุดพิเศษที่ได้จัดแสดงในงาน Watches & Wonder 2024 อย่าง DATOGRAPH UP/DOWN ที่มาในวัสดุทองคำขาว หน้าปัดสีน้ำเงินหรูหรา และ DATOGRAPH PERPETUAL TOURBILLON HONEYGOLD “Lumen” ที่ CrazyDial เคยลงบทความเกี่ยวกับเรือนนี้ไว้แล้วแต่ก็ต้องขอยกจุดเด่นมาให้เพื่อนๆได้อ่านกันอีกหน่อย ความพิเศษของเรือนนี้คือเป็นเรือนเวลา complication ด้วยฟังก์ชั่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น flyback chronograph ที่มาพร้อมกับ jumping minute, perpetual calendar และ tourbillon ที่มีกลไก stop-seconds อีกด้วย โดยถือเป็นครั้งแรกของที่มาในตัวเรือน Lange-exclusive honey gold (HONEYGOLD®) ในเวอร์ชั่น “Lumen” ที่ให้ความสว่างในที่แสงน้อยที่ไม่เหมือนใคร โดยรุ่นนี้มีจำนวนจำกัดเพียง 50 เรือนเท่านั้น

 

นอกจากการโชว์เรือนเวลาสุดพิเศษแล้ว ในนิทรรศการยังมีเรื่องราวที่เด่นๆอีกหลายจุด ได้แก่

  • สิ่งแรกที่ต้อนรับทุกสายตาคือ DATOGRAPH UP/DOWN เรือนใหญ่ที่ถือครั้งแรกที่เป็นการจัดแสดงในแถบเอเชียบ้านเรา เพราะปกติจะอยู่ที่เจนีวาและในงาน Watches & Wonders เท่านั้น ถือว่าพิเศษเป็นอย่างยิ่ง

 

 

  • ตู้จัดแสดงกลไกต่างๆมากมายถึง 42 แบบ (จากทั้งหมด 70 กว่าแบบ) เรียงลำดับมาตั้งแต่ปี 1994 จนถึง 2022 โดยบางรุ่นมีส่วนประกอบมากถึง 987 ชิ้น

 

 

  • แบบจำลองกลไก DATOGRAPH ขนาดใหญ่ ให้เราได้เห็นถึงชิ้นส่วนแต่ละชิ้นได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น

 

  • ไฮไลท์สุดท้ายคือจุดสาธิตการ “แกะสลัก” โดยคุณ Robert – ช่างแกะสลักชิ้นส่วนนาฬิกาที่บินตรงมาเพื่อโชว์ให้เห็นถึงความประณีตของแบรนด์ ซึ่งคุณ Robert เล่าให้เราฟังว่าถึงแม้จะดูคล้ายกัน แต่จะมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ต่างกัน และช่างแกะสลักแต่ละท่านจะมีลวดลายที่เป็นลายเซ็นต์ของตัวเอง เรียกได้ว่าแต่ละเรือนเหมือนมี DNA ประจำเรือนเลยก็ว่าได้

นิทรรศการ A. Lange & Söhne Precision in Motion Exhibition ถือเป็นนิทรรศการที่โชว์ให้เห็นถึงความประณีต พถีพิถันของ A. Lange & Söhne ให้เราได้สัมผัสได้อย่างชัดเจน โดยจัดที่ Hall of Mirrors ชั้น M, สยามพารากอน ตั้งแต่วันที่ 12 – 16 มิ.ย. 2567 นี้เท่านั้น

 

#alangesoehne #datographperpetualtourbillonhoneygoldlumen #datographupdown #25yearsdatograph

#CrazyDial #CrazyDialOfficial

 


ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของแวดวงนาฬิกาได้ที่นี่…

Crazy Dial – The Watch Community

Line : @crazydial

Instagram : crazydial.official

Facebook : crazydial.official

Website : www.crazy-dial.com

Youtube : Crazy Dial Official

Tiktok : crazydial