Jacob & Co. Bugatti Tourbillon การผสมผสานระหว่างความหรูหราของยานยนต์ และศิลปะแห่งการบอกเวลา

Watch Update
 
Jacob & Co. Bugatti Tourbillon การผสมผสานระหว่างความหรูหราของยานยนต์และศิลปะแห่งการบอกเวลา
 
╔═══════════╗
กดรับข่าวสารก่อนใครที่นี่
LINE : @crazydial
(https://lin.ee/wKkm5PM )
╚═══════════╝
Jacob & Co. และ Bugatti ได้ผนึกกำลังกันอีกครั้งเพื่อสร้างสรรค์นาฬิกาสุดพิเศษรุ่นใหม่ซึ่งเป็นนาฬิกาเข้าคู่กับรถไฮเปอร์สปอร์ตรุ่นใหม่ของ Bugatti ในชื่อเดียวกันว่า “Tourbillon” Jacob & Co. Bugatti Tourbillon ผสมผสานความงาม กลไก และฟังก์ชันการทำงานได้อย่างลงตัว สร้างสรรค์ความคล้ายคลึงระหว่างนาฬิกาและรถยนต์ที่ไม่มีผู้ใดพบเห็นมาก่อน
 
Jacob & Co. และ Bugatti ได้รังสรรค์นาฬิกาที่จินตนาการใหม่ถึงความสำเร็จ ความซับซ้อน และรูปโฉมของรถไฮเปอร์สปอร์ตรุ่นล่าสุดของ Bugatti นาฬิกาสุดโดดเด่นเรือนนี้ประกอบด้วยกลไกอัตโนมัติรูปบล็อกเครื่องยนต์ V16 พร้อมด้วยกลไก Flying Tourbillon 30 วินาที และพลังงานสำรองแบบคู่ ด้วยเข็มชั่วโมงและเข็มนาทีแบบ Retrograde ที่เริ่มต้นจากศูนย์เพื่อเลียนแบบมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ (RPM) การออกแบบนี้จึงถือเป็นครั้งแรกในโลกแห่งศาสตร์การบอกเวลา
Bugatti ยังได้รับแรงบันดาลใจจากการรังสรรค์นาฬิกาขณะออกแบบรถไฮเปอร์สปอร์ตรุ่นใหม่ โดยนำเสนอรายละเอียดทางเทคนิคและงานฝีมือที่แม่นยำเสมือนกับการมองเห็นกลไกการทำงานของนาฬิกาคุณภาพสูงที่ประณีต โดยเน้นความพิเศษเฉพาะตัวและความซับซ้อน จึงเป็นที่มาของชื่อรถยนต์: Tourbillon
 
ตัวเรือนนาฬิกาขนาด 52 x 44 มม. สะท้อนถึงตัวรถด้วยองค์ประกอบการออกแบบ เช่น กระจังหน้า ช่องระบายอากาศ ด้านข้าง และหน้าต่างด้านข้างขนาดใหญ่ที่ทำจากแซฟไฟร์ที่เป็นลักษณะโดดเด่นของรถ เรือนเวลาชิ้นนี้จำลองสถาปัตยกรรมเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Bugatti โดดเด่นด้วยบล็อกเครื่องยนต์ที่มองเห็นได้ ลูกสูบ 16 ตัว และกลไก Tourbillon 30 วินาที ซึ่งถือว่าเป็นกลไกเร็วที่สุดที่ Jacob & Co.เ คยมีมา ด้วยองค์ประกอบการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถยนต์ถึง 10 ประการ เรือนเวลาชิ้นนี้จึงเป็นเหมือนการตีความดีไซน์อันล้ำเลิศจากรถ Bugatti ขึ้นมาใหม่
 
 
ตัวเรือน Bugatti Tourbillon มีขนาด 52 x 44 มม. หนา 15 มม. พร้อมรูปทรงปราดเปรียวเสมือนรถ Bugatti กระจังหน้าอันโดดเด่นถูกขนาบด้วยช่องระบายอากาศด้านข้างทั้งสองฝั่ง ส่วนประกอบทั้งสามชิ้นนี้ถูกฝังอยู่ในช่องภายในตัวเรือน และปิดทับด้วยลวดลายตาข่ายที่สลักด้วยเลเซอร์ ด้านข้างตัวเรือนมีช่องเปิดขนาดใหญ่ 2 ช่องที่ทำจากคริสตัลแซฟไฟร์ ซึ่งมีรูปทรงและย้อมสีเหมือนหน้าต่างด้านข้างของรถ โดยช่องดังกล่าวเผยให้เห็นส่วนประกอบ 557 ของคาลิเบอร์ JCAM55 เพื่อให้ได้ประสบการณ์ที่บริสุทธิ์และสะเทือนอารมณ์ยิ่งขึ้น คาลิเบอร์ JCAM55 จึงมีสถาปัตยกรรมแบบเดียวกับเครื่องยนต์ของรถ โดยมองเห็นบล็อกเครื่องยนต์ได้ผ่านช่องเปิดหลังจักรนาฬิกา คริสตัลด้านบนบนช่วยมอบมุมมองบล็อกเครื่องยนต์ โครงสร้างที่ทำจากแซฟไฟร์ ลูกสูบ 16 ตัว และเพลาข้อเหวี่ยงที่อยู่ภายใต้ตัวเรือนได้แบบรอบทิศทาง
คริสตัลแซฟไฟร์ภายใต้ตัวเรือนสร้างเอฟเฟกต์โปร่งใสทั่วถึง Tourbillon 30 วินาทีที่ควบคุมกลไกการทำงาน ซึ่งถือเป็นกลไกที่เร็วที่สุดของ Jacob & Co.
 
หน้าปัดของ Bugatti Tourbillon ได้รับการออกแบบเหมือนกับแผงหน้าปัดในรถไฮเปอร์สปอร์ตของ Bugatti ทางด้านซ้ายของหน้าปัดมีหน้าจอกลไก Flying Tourbillon 30 วินาที ทางด้านขวา หน้าปัดย่อยจะแสดงพลังงานสำรองของกลไกการทำงานและเครื่องยนต์ (เช่น กลไกอัตโนมัติรูปบล็อกเครื่องยนต์ V16) หน้าปัดย่อยที่แสดงเข็มชั่วโมงและนาที ณ กึ่งกลางของหน้าปัดได้รับการออกแบบให้ไกล้เคียงกับมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ (RPM) และเซนเซอร์วัดความเร็ว หน้าปัดย่อยทั้งสามตกแต่งด้วยคริสตัลแซฟไฟร์รูปทรงเอกลักษณ์เพียงชิ้นเดียว
 
Bugatti Tourbillon แสดงพลังงานสำรองของกลไกอัตโนมัติ ซึ่งเป็นคุณสมบัติเฉพาะในการรังสรรค์นาฬิการ่วมสมัย กลไกอัตโนมัติรูปบล็อกเครื่องยนต์สามารถแสดงลำดับการเคลื่อนไหวต่อเนื่องที่น่าทึ่งได้ถึง 20 ลำดับในการขึ้นลานเต็มรอบหนึ่งรอบ สามารถสังเกตพลังงานสำรองที่เหลืออยู่ได้จากเข็มขนาดเล็กในหน้าปัดแสดงพลังงานสำรอง
พลังงานสำรองโดยรวมของ Caliber JCAM55 ที่ 48 ชั่วโมงสามารถดูได้จากเข็มสีแดงที่ใหญ่กว่าในหน้าปัดย่อยเดียวกัน ทั้งสองมีจุดศูนย์กลางเดียวกัน และด้วยองค์ประกอบที่หาได้ยาก กลไกการทำงานทั้งสองส่วนจึงสามารถขึ้นลานได้ด้วยเม็ดมะยมชิ้นเดียวกัน เม็ดมะยมได้รับการออกแบบให้มีรูปปทรงคล้ายปุ่มควบคุมจากแผงหน้าปัดของรถและทำงานได้ทั้งสองทิศทาง การตั้งเวลาทำงานโดยใช้เม็ดมะยมแบบพับเก็บได้ที่ตัวเรือนด้านหลัง
 
การนับเวลาแบบ Jumping Retrograde
ที่กึ่งกลางของหน้าปัด เข็มชั่วโมงและเข็มนาทีมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและซับซ้อนเป็นพิเศษ ทั้งเข็มชั่วโมงและเข็มนาทีเป็นแบบ Retrograde หลังจากที่เข็มทั้งสองเดินถึงมุมที่ 270 องศาแล้ว เมื่อเข็มกวาดไปจนสุดขอบมาตรแล้วจะย้อนกลับมาเริ่มใหม่ยังตำแหน่งเริ่มต้น เข็มชั่วโมงไม่ได้เร่มต้นที่ 12 เหมือนหน้าปัดปกติแต่จะเริ่มต้นที่ศูนย์แทน เช่นเดียวกับมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ (RPM)
 
ยิ่งไปกว่านั้น เข็มทั้งสองยังเป็นแบบกระโดดอีกด้วย ทุกๆ 60 นาที เข็มสีน้ำเงินจะกระโดดไปยัง
ชั่วโมงถัดไปและจะอยู่ที่ตาแหน่งเดิมจนกว่าชั่วโมงถัดไปจะมาถึง เข็มนาทีจะเดินจากหลักนาทีไปยังหลักนาทีถัดไป ในพื้นที่ว่างที่เกิดจากการกระโดดของเข็มนาฬิการะหว่าง 0 ถึง 60 นาที ประทับด้วยโลโก้ในตำนานของ Bugatti
 
กลไกอัตโนมัติรูปบล็อกเครื่องยนต์ V16
เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองสถาปัตยกรรมเครื่องยนต์ใหม่และเป็นเอกลักษณ์ของ Bugatti Tourbillon ทาง Jacob & Co. จึงได้รังสรรค์บล็อกเครื่องยนต์ขนาดเล็กขึ้นใหม่ ได้เวลาบอกลาโครงสร้าง W16 รุ่นเก่าของ Chiron แล้ว ตอนนี้บล็อกเครื่องยนต์ V16 ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ลูกค้าของ Jacob & Co. ในอีกระดับ
 
เครื่องยนต์ทำจากแซฟไฟร์โปร่งใสชิ้นเดียว ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่ามีราคาแพงและออกแบบได้ยากแต่ Jacob & Co. ใช้ชิ้นส่วนที่มีขนาดใหญ่มาก พร้อมทั้งยังเจาะกระบอกสูบ 16 ตัวและบรรจุลูกสูบที่ผลิตขึ้นจากไทเทเนียมอีกจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่ขับเคลื่อนด้วยความสำเร็จอันน่าทึ่งของการรังสรรค์นาฬิกานั่นคือ เพลาข้อเหวี่ยงแบบแกนเดียวซึ่งเป็นหนึ่งในชิ้นส่วนนาฬิกาที่ยาวที่สุด ประณีตที่สุด และละเอียดอ่อนที่สุดเท่าที่เคยมีมา เพื่อเลียนแบบเครื่องยนต์สันดาปภายใน ชิ้นส่วนดังกล่าวจะต้องตรง น้ำหนักเบา และจัดวางให้กระบอกสูบสามารถยิงตามลำดับได้อย่างเหมาะสม เมื่อกลไกอัตโนมัติทำงาน เพลาข้อเหวี่ยงจะหมุนและกระบอกสูบทั้ง 16 ตัวจะเลื่อนขึ้นและลงด้วยความคลึงกับเครื่องยนต์ขนาดเต็มของ Bugatti กลไกอัตโนมัติรูปบล็อกเครื่องยนต์จึงมีชุดท่อร่วมไอเสียอยู่ในตัว ท่อเหล็กขัดเงาหรือเคลือบทองที่จัดเรียงเป็นชุด 4 สูบได้รับการเชื่อมต่อกับเครื่องยนต์หลังจากที่ปุ่มกดภายในเม็ดมะยมทำงานแล้วลำดับกลไกอัตโนมัติรูปบล็อกเครื่องยนต์ V16 จะคงอยู่ป็นเวลา 20 วินาที
 
ความพิเศษเหนือใคร
เช่นเดียวกับที่ Bugatti Tourbillon เป็นรถยนต์ที่ต่อยอดมาจาก Chiron ซึ่งพัฒนาขึ้นจากศูนย์ Bugatti Tourbillon จาก Jacob & Co. ก็เป็นนาฬิกาที่ต่อยอดมาจาก Bugatti Chiron Tourbillon ที่ได้รับการออกแบบและรังสรรค์ขึ้นใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ต้นเช่นกัน กระนั้นนาฬิกาที่เปี่ยมด้วยความซับซ้อนอย่างยิ่งทั้งสองเรือนนี้ยังมีรายละเอียดเฉพาะที่คล้ายคลึงกัน เรือนเวลาทั้งสองชิ้นได้รับการออกแบบมาเพื่อเลียนแบบและตีความความสำเร็จทางการออกแบบ
และวิศวกรรมอันน่าทึ่งของ Bugatti ใหม่ในรูปแบบนาฬิกา
 
นาฬิกาทั้งสองคอลเลกชันนี้วางจำหน่ายในจำนวนจำกัดเพื่อให้สอดคล้องกับแผนการผลิตของ Bugatti ในเวลาเพียง 4 ปี แต่ Bugatti Chiron Tourbillon ได้รับการสั่งผลิตไปแล้วถึง 450 เรือน จากจำนวนทั้งสิ้น 500 เรือนตามแผนที่วางไว้
 
โดยนอกจากนี้ นาฬิกา Jacob & Co. Bugatti Tourbillon จะวางจาหน่ายไปพร้อมกันในจำกัดจำนวนเพียง 250 เรือนเท่านั้น ซึ่งเท่ากับจำนวนรถยนต์ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดนาฬิกาเรือนนี้ เรือนเวลาที่ทำจากไทเทเนียมเคลือบ DLC สีดำรุ่นแรกซึ่งมีวางจาหน่ายเพียง 150 เรือนช่วยให้ Jacob & Co. สามารถนำความเชี่ยวชาญด้านวัสดุสีสัน และวัสดุล้ำค่า ตลอดจนเครื่องประดับชัั้นสูงมาแต่งแต้มลงใน Bugatti Tourbillon ได้อย่างไร้ที่ติ
#Jacob&Co #Bugatti #CrazyDial #CrazyDialOfficial

 


ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของแวดวงนาฬิกาได้ที่นี่…

Crazy Dial – The Watch Community

Line : @crazydial

Instagram : crazydial.official

Facebook : crazydial.official

Website : www.crazy-dial.com

Youtube : Crazy Dial Official

Tiktok : crazydial