H Moser & Cie.: Streamliner Cylindrical Tourbillon Skeleton Alpine Limited Edition

Watch Update

H Moser & Cie.: Streamliner Cylindrical Tourbillon Skeleton Alpine Limited Edition

การผสมผสานระหว่างความแม่นยำ ความสง่างาม และสมรรถนะของกลไก

 

╔════════════════╗

กดรับข่าวสารก่อนใครที่นี่

LINE : @crazydial

https://lin.ee/wKkm5PM

╚════════════════╝

 

H.Moser & Cie. (เอช.โมเซอร์ แอนด์ ซี.) ขอนำเสนอนาฬิกา Streamliner Cylindrical Tourbillon Skeleton Alpine Limited Edition (สตรีมไลเนอร์ ไซลินดริคอล ทูร์บิยอง สเกเลตัน อัลไพน์ ลิมิเต็ด อิดิชั่น) ผลงานแรกของความร่วมมือกับทีม Alpine Motorsports (อัลไพน์ มอเตอร์สปอร์ต) สาหรับเรือนเวลาเรือนนี้เป็นเหมือนสัญลักษณ์ระหว่างสองแบรนด์ ซึ่ง H.Moser & Cie. ต้องการสร้างสรรค์การออกแบบที่ปรับให้เข้ากับรสนิยมอันมั่นคงของนักแข่ง F1 (เอฟวัน) และทีมแข่งสุดทรหด

รูปแบบเชิงวิศวกรรมอันยอดเยี่ยมที่สามารถมองเห็นได้จากทุกเหลี่ยมมุม บุคลิกอันโดดเด่น สัมผัสแห่งสีสัน และสายนาฬิกาที่สวมใส่สบายพอดีสำหรับทุกขนาดข้อมือที่ผลิตจากยางที่ได้รับประกันความทนทาน และผลลัพธ์แห่งความสำเร็จที่ถูกคำรามออกมา: ด้วยนาฬิกาที่ถูกสลักขึ้นมาในแบบปฏิมากรรมแบบสามมิติ ที่ดูงดงามและสมบูรณ์แบบสำหรับการสวมใส่ในชีวิตประจาวัน ด้วยสัดส่วนที่สมดุล และกันน้าลึกถึง 12 ATM

 

 

H.Moser & Cie. เลือก Streamliner คอลเลกชันเรือธงมาเป็นนาฬิกาเรือนแรกสำหรับความร่วมมือแรกร่วมกับ ทีม Alpine Motorsports (อัลไพน์ มอเตอร์สปอร์ต) ซึ่งเป็นทางเลือกที่เหมาะสมมาก ๆ หากคุณนึกถึงรถไฟความเร็วสูงที่เป็นเหมือนแรงบันดาลใจของชื่อและเส้นสายที่มีความโค้งมน และในโอกาสนี้ ผู้ผลิตได้นำวัสดุที่ไม่จำเป็นออกไปทั้งหมดทำให้เกิดเป็นเวอร์ชัน Skeleton (สเกเลตัน) ที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งสามารถชื่นชมความงามได้จากทุกมุมมอง นาฬิกา Streamliner Cylindrical Tourbillon Skeleton Alpine Limited Edition ถูกผสมผสานระหว่างความแม่นยำและเทคนิคทางวิศวกรรมอันยอดเยี่ยม จึงเปรียบเสมือนบทสดุดีให้กับความโปร่งใสและสามมิติ

หัวใจสำคัญของเรือนเวลาชิ้นนี้อยู่ที่กลไก one-minute flying tourbillon (วัน-มินิท ฟลายอิ่ง ทูร์บิยอง) ที่มาพร้อมกับ cylindrical hairspring (ไซลินเดอร์ แฮร์สปริง) ไว้ตรงตำแหน่ง 6 นาฬิกา ซึ่งเป็นการแสดงถึงความเชี่ยวชาญของ H.Moser & Cie. และบริษัทในเครืออย่าง Precision Engineering AG. (พรีซีสชัน เอนจิเนียริ่ง เอจี.) ซึ่ง cylindrical hairspring (ไซลินเดอร์ ทูร์บิยอง) ถูกสร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 18 โดยวางอยู่ในตำแหน่งที่ตั้งฉากกับ balance spindle (บาลานซ์ สปินเดิล) โดยคุณลักษณะที่พบเห็นได้บ่อยในนาฬิกา marine chronometers (มารีน โครโนมิเตอร์ส) อยู่ที่เวลา ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบในการพัฒนาแบบรวมศูนย์ โดย cylindrical hairspring ที่วางลงไปแบบพอดิบพอดีร่วมกับ Breguet overcoils (บริเก้ โอเวอร์คอยล์) สองชิ้นที่ยึดติดอยู่กับสองจุดสัมผัสที่ทำหน้าที่ลดแรงเสียดทานของแกนและมีการปรับปรุงให้ isochronism (ไอโซนิซึม) ดีขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อ hairsping (แฮร์สปริง) รวมกับกลไก tourbillon (ทูร์บิยอง) เหมือนในกรณีนี้ ในปัจจุบัน cylindrical hairspring (ไซลินเดอร์ ทูร์บิยอง) นั้น ผลิตได้ยากมาก เพราะต้องอาศัยความชำนาญที่ยากยิ่ง โดยที่ cylindrical hairspring แต่ละชิ้นถูกสร้างขึ้นด้วยมือและเวลานานกว่าสิบเท่าเมื่อเทียบกับเวลาในการผลิต hairsping ในแบบดั้งเดิม ซึ่ง H.Moser & Cie. คือบริษัทที่ชอบเล่นกับความแตกต่างและเป็นแบรนด์ที่สนุกสนานกับผสมผสานความเชี่ยวชาญแบบดั้งเดิมให้เข้ากับนาฬิกาล้ำสมัย

ตรงตำแหน่ง 12 นาฬิกา หน้าปัดแบบ skeleton (สเกเลตัน) ประดับด้วยหน้าปัดย่อยทรงโดมแบบโปร่งใส ที่โค้งไปตามกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์และมีสีน้ำเงินที่เป็นเหมือนเอกลักษณ์ของแบรนด์ H.Moser & Cie. และทีม Alpine Motorsports ในเฉดของสีสันสดใสอันโดดเด่นที่ผลิตจาก spinel (สปินเนล) สังเคราะห์ คุณภาพสูงมากที่ยากในการสร้างชิ้นงานขึ้นมา โดย spinel (สปินเนล) สังเคราะห์ ช่วยเพิ่มความสว่างไสวและช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับนาฬิกา ที่ออกแบบมาสำหรับนักสะสมที่ชาญฉลาด นาฬิกา Streamliner Cylindrical Tourbillon Skeleton Alpine Limited Edition โดดเด่นด้วยความสง่างามเหนือกาลเวลาและความซับซ้อนที่เหนือกาลเวลาโดยที่ไม่มีโลโก้ใด ๆ บนหน้าปัด โดยมีเพียงการแกะสลักชื่อแบรนด์อย่างประณีตไว้ที่ด้านหลัง เพื่อเน้นย้ำความพิเศษในแบบเฉพาะตัวและรูปลักษณ์ที่เรียบง่ายอย่างแท้จริง หลักชั่วโมงเคลือบสารเรืองแสง Super-Luminova® (ซุปเปอร์ลูมิโนว่า) และมีส่วนแทรกที่ผลิตจาก Globolight® (โกลโบไลท์) บนเข็มชั่วโมงและนาที ที่รับประกันความชัดอันสมบูรณ์แบบแม้ในเวลากลางคืน ในส่วนของสายนาฬิกา H.Moser & Cie. สายยางสีน้าเงินที่พิมพ์ลวดลายคล้ายกับพื้นผิวของผ้า โดยเน้นที่ความสบายในการสวมใส่โดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพลง

กลไกขึ้นลานอัตโนมัติ รหัส HMC 811 ที่ถูกฉลุในแบบ Skeleton ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยสามารถมองเห็นตุ้มเหวี่ยงขึ้นลานขนาดใหญ่ที่ผลิตจากทองคำแท้ นอกจากความงดงามของกลไกนี้ ยังมีการลดน้ำหนักด้วยกลไก Flying Tourbillon (ฟลายอิ่ง ทูร์บิยอง) ที่ขับเคลื่อนอย่างสง่างามภายใต้กระจกแซฟไฟร์ นาฬิกาอันทรงพลังและรูปทรงโฉบเฉี่ยวเรือนนี้ ดูโดดเด่นและสวมใส่ได้อย่างง่ายดายด้วยตัวเรือนขนาดกะทัดรัด และกันน้ำได้มากถึง 12 ATM จึงเหมาะกับการสวมใส่เล่นกีฬาพอ ๆ กับการสวมใส่ออกงาน นาฬิกาในซีรีย์นี้ผลิตเพียง 100 เรือน

 

#hmoser #SHHPendulum #PendulumThailand #CrazyDial #CrazyDialOfficial


ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของแวดวงนาฬิกาได้ที่นี่…

Crazy Dial – The Watch Community

Line : @crazydial

Instagram : crazydial.official

Facebook : crazydial.official

Website : www.crazy-dial.com

Youtube : Crazy Dial Official

Tiktok : crazydial